Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu xuân năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý một số lượng lớn các yêu cầu giao hàng.
Hầu hết, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng bây giờ, các công ty Logistics đang trải qua một mùa Ship hàng cao điểm không báo trước. Vấn đề này là do tất cả quý khách hàng đang ở nhà. Vì vậy, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.
Sự gia tăng của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.
Mùa lễ đóng góp 13,4% lợi nhuận so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ- Statista, 2019
Một thời khắc ship hàng cao điểm là gì?
Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 nghìn tỷ đô la cho doanh thu mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.
Lúc nào là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời khác nhau cho việc này. Câu trả lời dựa vào vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình khách hàng và kỳ vọng giao hàng.
Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng trong những năm đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng đột biến theo mùa. xác định các giai đoạn ship hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và thương mại điện tử.
Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong thời gian giao hàng cao điểm này để đảm bảo chuỗi cung ứng hoạt động trơn tru.
Làm thế nào để bạn xử lý thời gian ship hàng cao điểm?
Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải đối diện trong thời gian giao hàng cao điểm là:
- Giới hạn thời điểm và nguồn lực để sửa các đơn đặt hàng không chính xác và sai
- Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
- Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của giao hàng
- Các sự việc giao hàng như thời hạn bỏ qua, vụ việc đóng gói và thông tin sai lệch
- Địa chỉ không chính xác
- Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.
Dưới đây là cách để cai quản thời điểm giao hàng cao điểm một cách công dụng.
Lập kế hoạch hoạt động Logistics cho thời khắc giao hàng cao điểm
Dữ liệu từ việc bán hàng và giao hàng trong quá khứ cao điểm có thể hữu dụng cho quy trình lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng hợp lý cho các đợt giao hàng cuối cùng.
Một cái nhìn toàn cảnh về các màn trình diễn thời kỳ ship hàng cao điểm của năm trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó cung cấp thông tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp đáng tin cậy và thậm chí các kim chỉ nam đạt được trong quy trình tiến độ ship hàng ở dặm cuối.
Có rất nhiều khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các chuyển động Logistics trong thời gian ship hàng cao điểm. Họ đang:
- Lập kế hoạch chi phí thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
- Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
- Chọn đúng công ty đối tác 3PL chiến lược để quản lý lô hàng của bạn một cách hiệu quả
- Chi phí lưu trữ bổ sung
- Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các quanh vùng, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử khác nhau
Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên hiệu quả
Với nguồn lực giao hàng tinh giảm và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì hiệu quả giao hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa tuyến đường. người tiêu dùng mong đợi việc giao hàng đến được với họ trong khoảng thời khắc ưa thích của họ. Vì vậy, sử dụng các chiến thuật lập kế hoạch tuyến đường sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.
Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý giao hàng tải hàng hóa, họ phải thu xếp nó dựa trên con đường được tối ưu hóa. Sự sắp xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến đường này để tải sẽ giảm thiểu thời khắc ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý giao hàng khẳng định vị trí bưu kiện trong xe tải giao hàng một cách lập cập.
Hầu hết các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong khoảng time giao hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch con phố, bạn có thể sử dụng tất cả nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc ship hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.
Tăng tài nguyên
Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu mỗi ngày vào năm 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.
Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng hàng hóa lớn. Họ yêu cầu 1 số đơn vị bên ngoài để quản lý cân nặng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến thức về tiến trình và bí quyết kinh doanh.
Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về tác dụng và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.
Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ Khi nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ ràng. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ cai trị các hoạt động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.
Tùy chọn giao hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian giao hàng cao điểm
61% người tiêu dùng đã nói rằng các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn ship hàng mà người ta có nhu cầu.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.
Cách tiếp cận vận chuyển là sự việc không hề ít khi nói tới việc tạo ra một động lực bền vững trong việc giao hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và kim chỉ nam vận động khác nhau được xác minh bởi cơ sở khách hàng của mình.
Đảm bảo giao hàng kịp thời trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn ship hàng khác nhau như ship hàng trong cùng ngày, giao hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí ship hàng theo yêu cầu.
1 số ít doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và thương mại điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn tốt nhất trong thời gian giao hàng cao điểm.
Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh cụ thể khi họ ship hàng cho người tiêu dùng.
Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như thương mại điện tử, các lô hàng khác nhau dựa trên các tùy chọn Ship hàng có thể bảo đảm việc Ship hàng đúng hạn.
Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các phương án hiển thị thời gian thực
Hiệu suất ship hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017
Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời khắc của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và vấn đề của họ. Sự chậm trễ khiến người tiêu dùng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời khắc của họ. Sự chậm trễ khẳng định cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.
Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong khoảng time giao hàng cao điểm. Kinh nghiệm Ship hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics khẳng định các đơn đặt hàng về sau.
Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời điểm Ship hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ năng lực để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để đo lường và thống kê chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để thời khắc giao hàng nhanh hơn. Do đó, khả năng hiển thị trong khoảng time thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong khoảng time giao hàng cao điểm.
Tăng cường khả năng hiển thị thời điểm thực giúp loại bỏ nhu cầu quý khách hàng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một giải pháp hiển thị thời khắc thực giúp giám sát các lô hàng bằng cách khẳng định sự chậm chạp có thể xảy ra trong giao hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm năng lực chuyên môn thất bại khi giao hàng.
Cải thiện quá trình trả lại
57% người mua hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải đối mặt với trải nghiệm hoàn lại kém – điều tra khảo sát công nghệ Bưu kiện và Bưu chính Quốc tế, 2019.
Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một chính sách hoàn lại ổn định và tiết kiệm ngân sách. Điều này rất quan trọng vì lợi nhuận là 1 trong những phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quy trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.
Thông báo trước thời hạn vận chuyển
63% quý khách hàng lên kế hoạch và ra quyết định mua sắm vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.
Trách nhiệm của bạn là bảo đảm rằng quý khách được thông báo đầy đủ về các dịp lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ nét và tránh sự thất vọng.
Dịch vụ vận chuyển cũng có thời gian giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Do đó, bạn nên thông báo cho các đối tác giao nhận hàng hóa về những thay đổi hoạt động xảy ra do thay đổi thời gian trong time giao hàng cao điểm.
Phần kết luận
Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với khả năng hoạt động tăng lên có thể giúp bạn quản lý thông minh thời điểm giao hàng mùa cao điểm.
Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để giao hàng công dụng. Nó dẫn đến chi phí nhàn rỗi ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và Ship hàng công dụng chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai quản Logistics phân bổ lịch ship hàng trong thời gian Ship hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.
Theo: Bí quyết doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét