Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tinh dầu thiên nhiên rau mùi có thể xoá sổ các siêu khuẩn kháng thuốc

Tinh dầu thiên nhiên rau mùi có thể diệt các siêu khuẩn chống lại thuốc

Tinh dầu chiết xuất từ hạt rau mùi có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như ngộ độc mỹ phẩm và bệnh gây ra bởi vi trùng MRSA – các nhà khoa học Bồ Đào Nha cho biết.



Các chuyên gia tại Đại học Beira Nội vụ nghiên cứu ảnh hưởng của tinh dầu thơm hạt rau mùi cho 12 vi khuẩn chết người, bao gồm cả salmonella, E.coli và MRSA, một loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh hiểm nguy. Kết quả cho thấy bít tất các vi khuẩn đang không ngừng phát triển và gần như bị giết bởi một dung dịch chứa dầu ít hơn 1,6%. Các nhà khoa học phát hiện giả vờ này phá vỡ dầu và phá hủy màng ngoài của tế bào vi khuẩn, trong khi ức chế hô hấp, làm cho chúng chết.



Các nhà khoa học hiện giờ ước tính đưa tinh dầu thiên nhiên từ rau mùi trong mỹ phẩm, nước súc miệng và thuốc để phòng ngừa các bệnh lây truyền gây ra bởi vi khuẩn đề kháng với bít tất các loại thuốc kháng sinh mà không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, tấn sĩ Fernanda Domingues, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết họ cần nghiên cứu thêm về làm thế nào để phát triển một loại dầu ma túy.

Dùng tinh dầu thiên nhiên sao cho đúng cách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét