Bên cạnh chất số lượng hàng hóa, thì việc ship hàng đến khách như thế nào cũng là 1 yếu tố quan trọng khi kênh bán hàng của bạn là online. Cùng điểm qua một số yếu tố cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề này nhé:
1. Cách đóng gói hàng hóa:
Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những đảm bảo CHẤT LƯỢNG hàng hóa mà còn đảm bảo AN TOÀN trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó.
- Về mặt chất lượng: Việc đóng gói đúng quy cách theo từng ngành hàng giúp nhân viên bảo vệ hàng hóa của bạn tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng hư hỏng => đổi trả hàng & tiết kiệm ngân sách và chi phí cho chính bạn.
- Về mặt bảo đảm an toàn: Khối lượng/ kích thước hàng hóa và điều kiện thời tiết sẽ là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất số lượng hàng hóa bạn cần giao.
+ Về kích cỡ: Khi giao hàng nội thành với những hàng hóa có kích cỡ lớn như: Đồ nội thất, các sản phẩm điện máy hoặc vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà …. Bạn cần đóng gói kỹ càng và rất tốt nên nhờ đến các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nội thành thay vì xe máy như các hàng hóa thông thường
+ Về điều kiện thời tiết: Hơn ai hết, các khách hàng kinh doanh F&B và giao hàng hóa là các tài liệu giấy… thấu hiểu hơn hết vụ việc này. Khi đồ ăn/ thức uống/ đồ tươi sống hay giấy tờ trên tuyến phố giao bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng/ mưa, thì việc tìm đến một đơn vị Ship hàng có thùng giữ nhiệt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình giao đến khách.
Chú ý: Trên bao bì tất cả các bưu kiện cần có
- Thông tin Người nhận (Tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận) và mã vận đơn của đơn hàng
- Thiết kế bao bì riêng của thương hiệu
=> Giúp các nhân viên ship hàng dễ dàng tìm kiếm và chào hỏi khách hàng khi liên hệ giao hàng một cách thân thiện hơn và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.
2. Tốc độ giao nhận
Cuộc cạnh tranh về thời gian giao hàng là vô cùng khắc nghiệt giữa những cơ quan kinh doanh online với nhau, đặc biệt là các trang thương mại điện tử. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?" Và việc “giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”
Với mong muốn được giải quyết bài toán giao hàng nhanh nhất đến khách hàng của mình, thì việc cần thiết hơn cả chính là tìm ra một đơn vị giao hàng nội thành dựa vào ứng dụng công nghệ - cân xứng với nhu cầu doanh nghiệp
Trên thị trường ship hàng hiện nay có khá nhiều đơn vị giao hàng có quy mô cũng giống như bề dày kinh nghiệm phục vụ. Việc hợp tác ký kết với các cơ quan này không những được đảm bảo về chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo được uy tín của chính khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hợp tác và ký kết với một đơn vị ship hàng siêu tốc nội thành, hãy trải nghiệm Lalamove để việc giao hàng của bạn chỉ được tính bằng phút. Vì sao???
3. Nhân viên giao hàng là một phần của thương hiệu
giữa những yếu tố khiến đơn vị kinh doanh online "giữ chân" khách hàng lâu dài chính là nhân viên của cửa hàng.
Với buôn bán trực tuyến, ngoài việc trang bị những kĩ năng cần thiết cho nhân viên tư vấn tại cửa hàng, bạn còn cần thiết chú trọng đến nhân viên giao hàng: Từ trang phục cũng như thái độ đối với khách hàng.
Nhân viên giao hàng đóng vai trò như người đại diện của doanh nghiệp. Khi có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ, hiển nhiên sẽ dễ dàng làm phiền lòng khách hàng của bạn. Một khi khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ, họ chuẩn bị sẵn sàng rời bỏ bạn để tìm đến một doanh nghiệp khác.
Nguồn: Những điều nên lưu ý về giao hàng nội thành khi kinh doanh online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét